วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ของวิเศษทั้งหมด

มาทวนของเก่ากันนะครับ ของวิเศษที่โดราเอม่อนใช้บ่อยๆนะครับ

คอปเตอร์ไม้ไผ่



เป็นของวิเศษอย่างหนึ่งของโดราเอม่อน ช่วยทำให้ผู้ใช้ลอยขึ้นไปในอากาศ ในลักษณะเดียวกับเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้มาก คอปเตอร์ไม้ไผ่ เป็นของวิเศษที่ปรากฏบ่อยครั้งมากในดังที่แนะนำไปแล้วในตอนแรกนะครับ


ประตูสารพัดสถานที่



เป็นประตูที่สามารถเปิดผ่านไปที่ไหนก็ได้ ทุกที่ที่ต้องการเลยครับดังที่แนะนำในตอนแรก สะดวกสบายมาก


เครื่องทาม์แม็คชีน



เครื่องทาม์แม็คชีนเป็นพาหนะที่สามารถใช้เดินทางย้อนเวลาไปอดีต หรือ เดินทางข้ามเวลาไปสู่อนาคตได้ตามที่เราต้องการครับ

ไฟฉายย่อขยายส่วน


เมื่อฉายไฟฉายนี้ไปที่สิ่งใดๆก็ตาม สิ่งนั้นๆ จะขยายใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงตามที่เราต้องการครับ


ส่วนอันนี้ของวิเศษที่มีอยู่ในเรื่องนะครับ นำมาเพิ่มเติมครับผม


ถุงมือวิเศษ


ไม่ว่าสิ่งของจะหนักและชิ้นใหญ่สักแค่ไหนก็สามารถใช้ถุงมือวิเศษยกของสิ่งนั้นได้หมดทุกอย่างเลยครับ


ผ้าคลุมกาลเวลา


เอาไว้ใช้สำหรับคลุม สิ่งมีชีวิต หรือสิ่งของบางอย่างเพื่อย้อนหรือ หรือเร่งเวลาสิ่งนั้นให้เปลี่ยนสภาพไปตามกาลเวลาที่ต้องการ

เครื่องทำความดี



เอาไว้สวมที่หัว เป็นอุปกรณ์ที่เมื่อใครสวมมันจะสั่งงานให้ทำแต่ความดีครับ

นาฬิกาหยุดเวลา




เป็นนาฬิกาที่สามารถหยุดเวลาบนโลกได้ โดยที่ผู้อื่นไม่ทันรู้ตัวเลย ยกเว้นคนที่ถือมันอยู่เท่านั้น ซึ่งโนบิตะมักจะนำไปแกล้งเพื่อนๆอยู่เสมอๆ เลยครับ

ประตูไปห้องใต้ภิภพ



เป็นประตูทางเข้า ที่สามารถลงไปใต้ภิภพได้ เพราะโนบิตะต้องการห้องที่เป็นส่วนตัว โดราเอม่อนจึงนำประตูนี้ออกมาให้โนบิตะใช้ และโนบิตะก็ได้ค้นพบเมืองใต้ภิภพและไดโนเสาร์ที่คล้ายคน คือไดโนเสาร์สามารถพูดได้นั่นเอง

วาร์ฟเปลี่ยนทิศ



เป็นยานพาหนะที่ไม่ได้มีไว้ขับ แต่สามารถวาร์ฟไปยังที่ๆเราต้องการได้ ขอแค่ในทุกที่ๆนั้นมีน้ำอยู่ก็พอ ไม่ว่าจะในแม่น้ำ อ่างน้ำ กระติกน้ำ หรือแก้วน้ำก็ทำได้หมดเลย

ตามหาของที่หาย



มีลักษณะคล้ายบ่อตกปลา แต่ที่จริงแล้วเอาไว้ตกของที่หายไปครับ เวลาใช้ก็หย่อนเบ็ดตกปลาลงไปพร้อมกับเลือกสถานที่ๆเราจะหาของนั้น ซึ่งโนบิตะชอบใช้เวลาที่จะเอาของเล่นคืนจากไจแอ้นท์นั่นเอง

ปืนสลับตำแหน่ง


ปืนสลับตำแหน่ง เมื่อยิงออกไปแล้ว จะทำให้ตำแหน่งของผู้ยิงสลับกับผู้ที่ถูกยิง ยกตัวอย่างเช่น ไจแอ้นท์กำลังยืนหัวเราะเยาะโนบิตะที่โดนผลักตกน้ำ พอโนบิตะยิงปืนใส่ไจแอ้นท์ ตำแหน่งของทั้งคู่ก็จะสลับสับเปลี่ยนกัน กลายเป็น
ไจแอ้นท์ตกไปอยู่ในน้ำแทนครับ

ห่วงผ่านตลอด



เมื่อนำห่วงนี้ไปติดกับกำแพง จะทำให้สามารถผ่านไปได้ คล้ายๆกับประตูข้ามมิติ และเพื่อนๆมักจะใช้ในยามฉุกเฉิน คือเมื่อต้องผจญกับผู้ร้าย และไม่มีทางหนีก็จะนำมาใช้ครับ


กล้องกาลเวลา



กล้องกาลเวลา เป็นกล้องถ่ายภาพที่สามารถถ่ายย้อนกลับไปในอดีตได้ เพียงแค่หมุนปุ่มเพื่อเลือกเวลาที่ต้องการ จากนั้นก็ถ่ายไปยังสถานที่ ที่ต้องการภาพในช่วงเวลาที่เลือกไว้ ภาพก็จะออกมาเหมือนกับกล้องโพลารอยด์

อุโมงค์กัลลิเวอร์



อุโมงค์กัลลิเวอร์ เป็นอุโมงค์ที่ใช้ย่อขนาดตัวให้เล็กลง หากต้องการให้ขนากลับมาเท่าดิม ก็ให้เดินกลับอีกด้านเท่านั้นก็จะขนาดเท่าเดิมแล้วครับ

ขนมแห่งความโชคดี



ขนมพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวนี้ เมื่อใครก็ตามได้รับประทานเข้าไปแล้ว มักจะทำให้โชคดี ถึงแม้คนๆนั้นจะไม่เคยโชคดีเลยก็ตาม เช่นโนบิตะ ซึ่งเป็นคนที่ซุ่มซ่ามโชคร้ายตลอด แต่เมื่อกินขนมนี้ก็จะมีแต่เรื่องดีๆเกิดขึ้น แต่ข้อเสียของขนมนี้ก็คือใช้เวลาได้อย่างจำกัดเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้นเอง

รถบักกี้



รถบักกี้ เป็นรถที่สามารถพูดได้ถึงขั้นพูดมากเลยละครับ สามารถขับเคลื่อนเองไดโดยไม่ต้องมีคนบังคับ สามารถวิ่งได้ทั้งบนบกและในน้ำครับ

กล่องยาวินิจฉัยโรค



กล่องยาวินิจฉัยโรคนี้ทำหน้าที่เหมือนเป็นหมอ สมารถพูดได้ และวิเคราะห์โรคที่เราเป็นได้โดยแม่นยำ และสามารถจ่ายยาให้เราทานได้อีกด้วยครับ

อุปกรณ์ศึกษาผีเสื้อ



เป็นสิ่งที่มีไว้เพื่อศึกษาการเจริญเติบโตของผีเสื้อ โดยเฉพาะให้มีการสังเกตุ ดูการเปลี่ยนแปลงจากตัวอ่อนกลายมาเป็นผีเสื้อที่สวยสดงดงามนั่นเองครับ


หมดแล้วครับของวิเศษในการ์ตูนเรื่องโดราเอม่อน หากขาดตกบกพร่องของชิ้นไหนก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

By :
Free Blog Templates