วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แนะนำตัวละครหลัก

โดราเอม่อน



โดราเอม่อนเป็นหุ่นยนต์แมวที่ถูกส่งมาจากโลกอนาคตโดยเซวาชิเหลนของโนบิตะ ถูกส่งมาเพื่อคอยช่วยเหลือโนบิตะ ของโปรดของ โดราเอม่อนคือ ขนมแป้งทอดหรือ Doriyaki อย่างที่แนะนำกันไปแล้วตอนแรกนะครับ ขออนุญาตพูดถึงแค่นี้แล้วกันนะครับ


โนบิ โนบิตะ




โนบิตะ ถือเป็นตัวดำเนินเรื่องเลยครับ โนบิตะเป็นเด็กที่ไม่มีความรับผิดชอบ มักจะสอบได้ 0 คะแนนเสมอซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้โนบิตะไม่สามารถที่จะไปจีบชิซูกะได้ แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างได้เปลี่ยนไปเมื่อโดราเอม่อนมาอยู่กับโนบิตะ ในที่สุดโนบิตะก็ได้แต่งงานกับชิซูกะในที่สุดครับ ส่วนชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ของโนบิตะ มักจะตื่นไปโรงเรียนสาย จะถูกครูดุบ่อยๆ แล้วก็ถูกแม่ดุ ถูกไจแอ้นท์แกล้ง ชอบนอนกลางวัน และมักจะทำให้ชิซูกะโกรธบ่อยๆ


ชิชูกะ




ถือได้ว่าเป็นนางเอกของเรื่องเลยหล่ะครับ มีหนุ่มๆ มาชอบมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็น โนบิตะ ไจแอ้นท์ หรือแม้กระทั่งซูเนโอะ แต่อย่างไรก็ตาม ในที่สุดชิซูกะก็ได้แต่งงานกับโนบิตะอยู่ดีครับ ชิซูกะรักการอาบน้ำเป็นชีวิตจิตใจครับ ชิซูกะเป็นเด็กผู้หญิงใจดี และมักจะให้อภัยผู้อื่นเสมอ ไม่ถือโทษโกรธใคร ชิซูกะเป็นเด็กที่ขยัน และจะทำคะแนนสอบได้ดีเสมอผิดกับโนบิตะโดยสิ้นเชิงครับ


ไจแอ้นท์




โกดะ ทาเคชิ หรือ ไจแอ้นท์ ถือเป็นอัธพาลประจำกลุ่มเลยครับ เป็นเด็กผู้ชายที่บึกบึน และแข็งแรง แต่ร้องเพลงได้แย่ที่สุด ไจแอ้นท์มักจะรวมหัวกับซูเนโอะเพื่อแกล้งโนบิตะ ไจแอ้นท์มักจะอิจฉาซูเนโอะ และ โนบิตะ ที่มักจะมีของเล่นใหม่ๆและ ของเล่นแปลกๆเสมอ ดังนั้นไจแอ้นท์ก็จะแย่งสิ่งของเหล่านั้นจากโนบิตะและซูเนโอะบ่อยๆ นอกจากนี้ไจแอ้นท์ก็ยังชอบอ่านการ์ตูน และไจแอ้นท์มักจะทำคะแนนสอบได้ค่อนข้างแย่อีกด้วย (แต่ก็ยังไม่แย่เท่าโนบิตะนะครับ)


ซึเนโอะ




โฮเนะคาวะ ซึเนโอะ เป็นเด็กที่ชอบโกหกและขี้โกง แต่ก็ฉลาด เพราะฐานะทางบ้านที่ร่ำรวย ซูเนโอะจึงถูกตามใจตั้งแต่เด็ก และไม่ค่อยถูกลงโทษ ซึเนโอะอยากให้โดราเอม่อนมาอยู่ด้วย เพราะต้องการของวิเศษจากกระเป๋าวิเศษของโดราเอม่อน ซึเนโอะมักจะแกล้ง และนำปัญหามาให้โนบิตะเสมอ ถึงแม้ว่าซึเนโอะจะเป็นเด็กขี้โม้ และหัวสูง แต่ก็ยังมีนิสัยใจดีอยู่บ้างเหมือนกันครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

By :
Free Blog Templates